นกหวีดหวานเจี๊ยบ! ตูนีเซียฮือใส่เปาเป่าจบเกมแอฟริกาคัพก่อนหมดเวลาสองหน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 ม.ค. 2565 10:46:00 น. เข้าชม 233 ครั้ง

แรกทีเดียวก่อนที่ทั้งสองทีมจะโม่เกือกกัน มาลี จำเป็นต้องยกเลิกการซ้อมหนสุดท้ายเนื่องจากมีเสียงปืนดังขึ้นใกล้กับแคมป์ของพวกเขาซึ่งอยู่ห่างจากสนามแข่งขัน ลิมเบ้ สเตเดี้ยม เพียงแค่ 13 ไมล์

          อย่างไรก็ดี ในที่สุด มาลี เป็นฝ่ายกำชัยเหนือ ตูนีเซีย ด้วยสกอร์ 1-0 จากการสังหารลูกโทษในนาทีที่ 48 ของ อิบราฮิม่า โกเน่ เนื่องจาก เอลลิส สกรีรี่ ใช้แขนบล็อคลูกยิงของ บูบาการ์ คูยาเต้

          จากนั้นในนาทีที่ 77 แจนนี่ ซิคาซวี ผู้ตัดสินชาวแซมเบียก็มอบลูกโทษให้ ตูนีเซีย เช่นกันหลังจาก วาห์บี คาซรี่ ตะบันบอลไปกระทบมือของ มุสซ่า จีเนโป โดยท่านเปาใช้เวลาพิจารณา วีเออาร์ อยู่นานก่อนชี้ไปที่จุดโทษเช่นเดิม แต่ คาซรี่ สังหารไปโดน อิบราฮิม่า มุนโกโร่ เซฟได้จึงชวดได้ประตูตีเสมอ

          จวบจนนาทีที่ 85 ท่านเปาซึ่งเคยทำหน้าที่ในศึก ฟุตบอลโลก รอบแบ่งกลุ่มปี 2018 ที่รัสเซียมาแล้วก็เป่าจบเกมอย่างน่าฉงน แต่หลังจากถูกฝั่งของ ตูนีเซีย ประท้วง และรู้ถึงความผิดพลาดของตัวเอง ซิคาซวี ก็สั่งให้เล่นกันต่อโดยส่งบอลให้ บาชีร์ เบน ซาอิด นายทวาร ตูนีเซีย เตะเปิดเกมขึ้นมาใหม่

          กระทั่งนาทีที่ 87 มาลี ก็เหลือนักเตะแค่สิบคนเนื่องจาก เอล บิลัล ตูเร่ ได้ใบแดงซึ่งผู้ตัดสินจอมฉาวเสียเวลาดู วีเออาร์ เป็นครั้งที่สองของเกมก่อนตัดสินใจชูใบแดงให้ตัวสำรองของ มาลี เช่นเดิมจากจังหวะเสียบใส่ข้อเท้าของ ดีแลน บรอนน์ บริเวณกลางสนาม

          เท่านั้นไม่พอ ผ่านมาถึงนาทีที่ 89 สิงห์เชิ้ตดำก็สร้างเรื่องที่น่ากังขาเป็นหนที่สองเนื่องจากเขาเป่าจบเกมอีกหนทั้งๆที่ยังเหลือเวลาปกติอีกครึ่งนาที และที่สำคัญมีการเปลี่ยนตัวสำรองหลายราย และมีการพักเบรกดื่มน้ำ ตลอดจนเขาเองก็เสียเวลาดู วีเออาร์ อยู่หลายนาทีในสองจังหวะ แต่กลับไม่ปล่อยให้เกมมีการทดเวลาตามปกติอย่างน้อยสามนาทีอย่างน่าประหลาดใจ

          ต่อกรณีดังกล่าว เป็นเหตุให้สตาฟฟ์ทีม มาลี ต้องลงไปโวยแหลกเป็นหนที่สองกระทั่งเจ้าหน้าที่สนามต้องเข้าไปคุ้มครองความปลอดภัยให้กับผู้ตัดสินซึ่งไม่สนใจคำอธิบายใดๆทั้งสิ้น

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งแอฟริกา  (ซีเอเอฟ) เล็งเห็นถึงความผิดพลาดของท้าวมาลีวราช จึงสั่งให้เขาเป่าเริ่มเกมในช่วงที่เหลือ รวมทั้งต้องทดเวลาด้วยซึ่งกินเวลานานถึง 20 นาทีก่อนที่ขุนพลทีม มาลี จะกลับไปลงสนามใหม่รอฟาดเกือกกันต่อ แต่ทีมชาติ ตูนีเซีย ไม่พอใจอย่างแรง และไม่ลงไปเล่นอีกโดยขึ้นรถบัสออกจากสนามไปก่อนแล้วจึงทำให้ผู้ตัดสินเป่านกหวีดจบเกมอย่างจริงๆจังๆเป็นหนที่สามโดย มาลี เป็นฝ่ายกำชัยไปแบบยุ่งเหยิง 1-0

          "มันยากที่จะยอมรับได้ ผู้ตัดสินเป่าจบเกมก่อนเวลาห้านาที และเป่าจบเกมอีกหนในนาทีที่ 89 โดยไม่สนใจว่ามันควรมีการทดเวลาเจ็ดหรือแปดนาที" มอนเฮอร์ เคบาเยียร์ กุนซือทีมชาติ ตูนีเซีย โวยแหลก

          "เขาไม่ยอมอธิบายการตัดสินใจของเขา ผมไม่เข้าใจเลย ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนจากการทำงานนาน 30 ปี"


ที่มา:บ้านผลบอล