ท้าทายตรงไหน?อดีตหอกลิเวอร์พูลงงมาเน่เลือกย้ายซบบาเยิร์น

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 19 มิ.ย. 2565 22:50:18 น. เข้าชม 1977 ครั้ง

ดีน ซอนเดอร์ส อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล แสดงความฉงนต่อการตัดสินใจของ ซาดิโอ มาเน่ ดาวยิงทีมชาติ เซเนกัล ที่เลือกย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยเหตุผลต้องการเผชิญกับความท้าทายใหม่

    มาเน่ จ่อย้ายจากทีม หงส์แดง ไปค้าแข้งกับ เสือใต้ สมใจอยากแล้วหลังสองสโมสรสามารถตกลงค่าตัวนักเตะกันได้ในราคา 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,531 ล้านบาท)

    แม้จะเหลือสัญญากับสโมสรอีกหนึ่งปี แต่ มาเน่ ประกาศไม่ต่อสัญญาเพื่อย้ายสังกัดจึงส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ไม่อาจรั้งเขาได้เพื่อป้องกันการเสียนักเตะไปแบบฟรีๆในซัมเมอร์หน้า 

    ต่อการเลือกเส้นทางเดินใหม่ของดาวเตะวัย 30 ปี ล่าสุด ซอนเดอร์ส อดีตกองหน้าของถิ่น แอนฟิลด์ แสดงความประหลาดใจที่พ่อค้าแข้งแอฟริกันมองว่าลีกเมืองเบียร์เป็นความท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เสือใต้ ครองแชมป์ บุนเดสลีกา ทีมเดียวมาตลอดสิบปีหลัง

    "ผมไม่ได้มีอคิตกับ บาเยิร์น พวกเขาเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ แต่ลีกของพวกเขาไม่ได้เป็นความท้าทายสำหรับ มาเน่ เลย" อดีตหัวหอกซึ่งปัจจุบันมีอายุ 57 ปีระบุเมื่อ 18 มิ.ย.กับ  talkSPORT

    "เขาจะยิงประตูได้ตามเคย พวกเขาชนะ 5-0 ทุกสัปดาห์ มีแค่ทีมเดียวที่ได้แชมป์ลีก""มันไม่ใช่ความท้าทาย เขาจะได้เล่นแบบสบายเหมือนนั่งสูบซิการ์บนโซฟา เขาสามารถเล่นให้ บาเยิร์น ได้โดยไม่ต้องทุ่มเต็มร้อย เขาจะเสียเวลาไปสองปี และทำลายชีวิตนักเตะของเขา"

    "เขามีอายุ 30 ปี หกเดือนหลังเขาเล่นได้อย่างสุดยอด ยังไม่มีใครหยุดเขาได้ในตอนนี้"

    "เขาขยับไปเล่นเป็นกองหน้าตอนที่ ดิอาซ ย้ายมา และเขาเริ่มทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆในการทำประตู ตลอดจนการประสานงานกับเพื่อนๆ"

    "ผมไม่เข้าใจเลยที่เขาต้องการย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ในตอนนี้ทั้งๆที่คุณยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม  คุณอยู่ในแผงรุกสามประสานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่คุณเลือกย้ายไปที่ บาเยิร์น" อนึ่ง มาเน่ ได้แชมป์กับ ลิเวอร์พูล หกรายการทั้ง แชมเปี้ยนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก รวมถึงแชมป์ คาราบาวคัพ และ เอฟเอคัพ ในซีซั่นล่าสุดของเขากับสโมสร