อีริคเซนเผยชื่อ 2 ฮีโร่ลูกหนัง, เปิดใจตอนแรกไม่คิดกลับพรีเมียร์ลีก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 ก.ค. 2565 17:33:42 น. เข้าชม 452 ครั้ง

คริสเตียน อีริคเซน กองกลางตัวรุกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ฟรานเชสโก้ ต็อตติ และไมเคิล เลาดรู๊ป คือสองนักเตะที่เป็นขวัญใจของเขา พร้อมยอมรับว่าหากไม่มีเหตุการณ์ที่ยูโร 2020 เขาคงไม่ได้กลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีก

มิดฟิลด์วัย 30 ปี เพิ่งตกลงเซ็นสัญญากับทีมปีศาจแดงเป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากที่เคยมีปัญหาเรื่องหัวใจจนล้มลงกลางสนามในศึกยูโร 2020 และถูกอินเตอร์ มิลาน ยกเลิกสัญญาหลังจากนั้น เพราะกัลโช เซเรีย อา ไม่อนุญาตให้นักเตะลงเล่นในสนามโดยสวมเครื่องกระตุ้นหัวใจ

แข้งดีกรีทีมชาติเดนมาร์กยอมรับว่า การกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังออกจากท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ไม่เคยอยู่ในความคิดของเขามาก่อน"ผมคิดว่าเส้นทางชีวิตค้าแข้งของผมก่อนเหตุการณ์ในยูโร ตามแผนคือจะไม่กลับมาที่อังกฤษอีก" อีริคเซนเปิดเผยในบทสัมภาษณ์เปิดตัวกับสโมสร

"ผมเคยคิดถึงการเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาก่อนนะ แต่แล้วผมก็ไปอยู่กับสเปอร์ส แล้วก็ไปอิตาลี แต่การมานั่งอยู่ที่นี่ในตอนนี้เป็นอะไรที่ผมไม่ได้คิดมาก่อน แต่ผมก็มีความสุขที่ได้มาอยู่ที่นี่ มันให้ความรู้สึกดี ผมรู้สึกดีที่ได้มาอยู่ที่นี่"

นอกจากนี้ อีริคเซนยังเผยชื่อ 2 นักเตะที่เป็นไอดอลในเชิงฟุตบอลของเขา "ผมก็มีอยู่นิดหน่อย ผมมีฟรานเชสโก้ ต็อตติ เหตุผลหลักๆ เลยคือเป็นเพราะในวัยนั้น ผมเล่นเกมฟุตบอล Football Manager บ่อยมาก และผมก็คุมทีมโรมาในตอนนั้น

"นอกจากนั้นก็เป็นไมเคิล เลาดรู๊ป ในฐานะชาวเดนมาร์ก ผมก็ต้องเลือกไมเคิล เลาดรู๊ป แต่ผมไม่ได้มีไอดอลมากนัก ผมชอบเห็นตัวเองลงสนามมากกว่า ได้ออกไปลงเล่นด้วยตัวเอง"